Monday, September 28, 2015

อุปกรณ์ไปเที่ยว กล้อง Action Camera SJ4000 Wifi

อุปกรณ์ไปเที่ยว กล้อง Action Camera SJ4000 Wifi

บทความนี้ก็จะมาเล่าอุปกรณ์ไปเที่ยวของ LikeougTravel ก็จะเป็นกล้อง action camera SJ4000 Wifi ซื้อมาในราคา 2 พันกว่า เกือบ 3 พัน คือไม่มีเงินจะซื้อกล้องแพงอย่าง GoPro แต่ SJ4000 wifi ก็ถือว่าใช้ได้ดีในราคาที่สุดคุ้มเลยทีเดียว ผมก็ใช้เจ้า SJ4000 Wifi ตัวนี้ละในการถ่าย Video Clip หรือ ถ่ายภาพนิ่ง ซึ่งก็ออกมาเป็นที่พอใจในระดับหนึ่ง ในความคิดผม ว่านะรูปที่ถ่ายออกมาจะดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่คนถ่าย คนนำเสนอว่าเรากำลังจะถ่ายอะไร

ส่วนตัวผมไม่เก่งเลยเรื่องถ่ายภาพ ไม่รู้จักมุมกล้อง ที่ถ่ายอยู่ก็จะตามนอื่นๆ ที่ถ่ายลงใน Pantip บ้างอะไรบ้าง ก็พยายามตามมืออาชีพที่ถ่ายสวยๆ

ในความคิดผมว่าแค่กล้องจิ๋วตัวเดียวก็เที่ยวได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องพกกล้องอันใหญ่ไปด้วย

Action Camera SJ4000 Wifi
Action Camera SJ4000 Wifi


ข้อเสียที่ไม่ชอบเลยของ SJ4000 Wifi คือ จะไม่ค่อยได้ยินเสียงตอนบันทึกภาพเคลื่อนไหว ต้องเอาตัวกล้องไปจ่อใกล้ๆ ปาก ว่างั้นเถอะ เสียงถึงจะพอมีบ้าง ส่วน GoPro ผมไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ส่วนเจ้าอื่นผมไม่ทราบ

แต่ที่ชอบเพราะราคาคุ้มกับที่จ่ายไป ถ้าไม่คิดไรมาก แค่บันทึกภาพ แล้วนำมาตัดต่อใส่เสียงเพลงก็ใช้ได้แล้ว

ในอนาคตคิดว่าอยากจะได้ กล้อง GoPro ซักตัว ผมเห็นจากเพื่อนแล้วถ่ายภาพนิ่งออกมาดีมาก สีสดใส ไม่ต้องแต่ง แต่ข้อเสียคือ ไม่มีจอ LCD แสดงผลตอนถ่าย

อีกอย่างที่ชอบ SJ4000 Wifi คือ มีจอ LCD มอนิเตอร์ให้ดู และก็มี Function Wifi ต่อกับมือถือได้ด้วย แต่อย่าใช้นะ โคตรเปลืองแบตเตอรี่เลย

รูปถ่ายจาก SJ4000 Wifi









แต่อนาคตผมว่า กล้อง Action camera น่าจะมาแทนที่กลองทั่วไปก็ได้นะ ถ้ามีการพัฒนาทางด้านความละเอียดของภาพ ผมเชื่อว่าบริษัทต้นแบบที่ผลิตออกมาก็ต้องคำนึงถึงข้อนี้อยู่นะ มันเป็นการแข่งขันในทางธุรกิจ ซึ่งตอนนั้นเราคงได้ใช้ของถูกแต่ดีแน่นอน




โม้ไปซะเยอะ ส่วนตัวผมเวลาไปใหนมาใหน ผมก็จะพบเจ้า Action camera SJ4000 wifi ไปด้วยเสมอ เนื่องจากใช้งานง่าย ราคาไม่แพง มีอุปกรณ์เสริมเพียบ มี Waterproof case แน่นอนใครชอบถ่ายในน้ำ ถ่ายลุยฝน ถ่ายน้ำตก ก็เป็นต้องชอบกล้อง Action camera แน่นอน

โม้มามาก ก็ถ้าใครที่ชอง Action camera ก็ลองหาซื้อดู ดูราคาที่พอจะซื้อได้ ไม่จำเป็นต้องเป็น SJ4000 wifi ก็ได้ ของให้เที่ยวอย่างสนุกและบันทึกภาพความทรงจำไว้แล้วนำมาแชร์กัน ครับเจอกับบทความอื่นต่อไป

ติดตามได้ที่นี่  http://likeougtravel.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment