Thursday, August 27, 2015

เส้นทางท่องเที่ยวใหม่ เขาใหญ่-ทับลาน เริ่มสร้างถนน-อุโมงค์

เส้นทางท่องเที่ยวใหม่ เขาใหญ่-ทับลาน เริ่มสร้างถนน-อุโมงค์

ใครชอบขับรถเที่ยวชมธรรมชาติ เขาใหญ่-ทับลาน น่าจะเป็นคำตอบในอนาคต อ้างจาก prachachat.net ว่าได้ฤกษ์เปิดประมูลก่อสร้างเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ล่าสุด "ทล.-กรมทางหลวง" เริ่มเดินหน้าโครงการก่อสร้างขยายถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-ปักธงชัย) ระยะทาง 15.5 กิโลเมตร ช่วงกิโลเมตรที่ 41-57 พร้อมกับก่อสร้างสะพานคู่และอุโมงค์ทางลอดสำหรับให้สัตว์เดินลอดข้าม

โครงการทั้งหมดจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี กำหนดเสร็จเดือนมิถุนายน 2561 เมื่อแล้วเสร็จ จะเป็นเส้นทางหลักที่เสริมแกร่งการขนส่งสินค้าระหว่างภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากถนนสาย 304 นับว่าเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการรองรับการขนส่งสินค้าจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือสู่ท่าเรือแหลมฉบังและนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกหรือ EasternSeaboard ได้เป็นอย่างดี


แหล่งท่องเที่ยว เขาใหญ่ขทับลาน ที่สำคัญ

ทับลาน ตั้งอยู่ที่ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี การเดินทางจากทางหลวงหมายเลข 33 ถึงอำเภอกบินทร์บุรี เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 304 ระยะทางประมาณ 32 กม. อุทยานแห่งชาติทับลาน มีพื้นที่อยู่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรีและนครราชสีมา มีเนื้อที่ประมาณ 2,240 ตร.กม. หรือ 1,400,000 ไร่ นับเป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งสุดท้ายของประเทศไทย เป็นพันธุ์ไม้ ดึกดำบรรพ์ตระกูลปาล์มที่หายาก จะออกดอกเมื่อต้นมีอายุ 20 ปีขึ้นไป

ช่วงฤดูออกดอกในราวเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ดอกมีสีเหลืองสดสวยงามมาก หลังออกดอกแล้วต้นลานนั้นจะตายไป นอกจากดงลานแล้ว พื้นที่อุทยานฯ ยังปกคลุมด้วยป่าเต็งรัง และป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าและนกชนิดต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่


ที่ตั้ง: อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โทรศัพท์: กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760

เว็บไซต์: www.dnp.go.th



ที่มา: http://www.triptravelgang.com/travel-thailand/16773/

No comments:

Post a Comment