Tuesday, February 23, 2016

ปัจจัยที่ทำให้การปั่นจักรยานสามารถลดพุงลงได้

ปัจจัยที่ทำให้การปั่นจักรยานสามารถลดพุงลงได้

รูปจักรยาน
รูปจักรยาน



Advertisment



Admin เที่ยวไปเรื่อย สามารถพูดได้เต็มคำว่า การปั่นจักรยานเพื่อลดพุง และน้ำหนักสามารถทำได้แน่นอน และเป็นจริงตามที่ได้ทำการปั่นมา ส่วนที่สามารถลดได้จริง เมื่อปั่นจักรยานเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ก็คือ อัตรการเต้นของหัวใจ ลดต้นขา ลดต้นแขน ลดเอว ส่วน พุงนั้นเป็นขั้นตอนลดสุดท้าย เรามาดูว่าแต่ละส่วนนั้นลดน้ำหนักได้อย่างไร

ลดต้นขา จากที่ได้ปั่นจักรยานมา ต้นขาเป็นส่วนที่ใช้แรงอยู่ตลอดเวลา ออกแรงปั่นตลอดเวลา เป็นส่วนที่ลดเร็วที่สุด

ลดเอว เมื่อปั่นเป็นเวลาต่อเนื่อง 1 เดือน จะสังเกตุว่า เอวทั้ง 2 ข้างสามารถได้ ลองสัมผัสดู เอวจะลดลง หรือเวลานอน ให้ลองนอนตะแคง แล้วเอามือไปจับที่เอว ถ้าเคยอ้วน ก็สามารถรู้สึกถึงความแตกต่างได้ดี

ลดต้นแขน แขนของนักปั่นจักรยาน ต้องออกแรงขยับตลอดเวลา เช่น ปั่นช้า ปั่นเร็ว ซึ่งเป็นการขยับกล้ามเนื่อ ส่วนที่เป็นไขมันบริเวณต้นแขน ก็จะถูกนำไปเป็นพลังงาน ทำให้ต้นแขนกระชับขึ้น

ลดพุง ลดหน้าท้อง การลดพุงเป็นขั้นตอนที่ลดยากมาก เพราะ อาหารที่เรากินเข้าไปจะไปสะสมที่หน้าท้องมาก จะเห็นได้ว่าคนอ้วน หน้าท้องจะใหญ่มาก ซึ่งการปั่นจักรยานเพื่อลดพุง จะเป็นการลดน้ำหนักขั้นสุดท้าย คือ ประมาณว่า ปั่นจักรยานให้ลด แขน ต้นขา ลดเอว ก่อน แล้ว สุดท้าย เมื่อ ไขมันในร่างกายได้ใช้ไปหมดแล้ว ไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องจะถูกนำมาใช้ และนี่คือเหตุผลของการปั่นจักรยานเพื่อลดพุง

ตัวช่วยในการลดพุง ลดหน้าท้องได้เร็วขึ้น

การทีจะปั่นจักรยานเพื่อลดพุงได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้ยา ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายเพิ่ม ก็คือ การ ซิทอัพ เพื่อลดพุง แล้วจะซิทอัพกี่ครั้ง ก็ต้องบอกว่า แรกเริ่มให้เริ่มตามที่ร่างกายสามารถทำได้ เช่น 25 ครั้ง และทำทุกวันพร้อมกับปั่นจักรยาน จากนั้นก็เพิ่มเป็น 50 ครั้ง และทำทุกวันไปพร้อมๆ กับปั่นจักรยานออกกำลังกาย การซิทอัพ สามารถซิทอัพระหว่างหยุดพักปั่นจักรยาน ก็ได้เพราะช่วงหยุดนั้น ร่างกายจะขับเหงื่อออกมามาก การเผาผลาญสูงมาก ถ้าซิทอัพไปด้วย ก็จะยิ่งเบิร์นได้ดียิ่งขึ้น

ผัดผักบุ้ง
ภาพประกอบอาหารลดน้ำหนัก ผัดผักบุ้ง


Advertisment


สิ่งสำคัญของการปั่นจักรยานเพื่อลดพุง คือ ควรจำกัดอาหารเย็น คือทานน้อย กินอาหารประเภทแป้ง ไขมัน และ อาหารประเภทที่มีความหวาน น้ำตาล น้อยๆ จะเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักลดพุงได้เป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment