Tuesday, June 2, 2015

พลังของน้ำแร่ช่วยอะไรได้บ้าง มีประโยชน์ ดื่มให้ถูกวิธี

พลังของน้ำแร่ช่วยอะไรได้บ้าง ดื่มน้ำแร่ให้ถูกวิธี


กระแสการดื่มน้ำแร่กำลังมาแรง สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ มีให้เลือกหลายยี่ห้อหลายราคา ใครที่ชอบดื่มน้ำแร่ อาจจะยังไม่รู้ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร ดื่มน้ำแร่ยังไงช่วงใหนถึงจะดี ดื่มจำนวนปริมาณเท่าไร ซึ่งเรามารู้จักกันว่าน้ำแร่มีประโยชน์กับร่างกายของเรามีอะไรบ้าง

น้ำแร่
Cr Image น้ำแร่ from Internet


วิธีการดื่มน้ำแร่ที่ถูกวิธี


- ดื่มเพื่อขับนิ่วออกจากร่างกาย จำนวนที่ดื่ม ประมาณ 1 ลิตร ภายในเวลา 30 นาที ขณะท้องว่าง ข้อควรจำ ไม่ควรดื่มก่อนนอน เพราะจะทำให้ตื่นนอนกลางดึกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ

- ดื่มแก้อาการอ่อนเพลีย จำนวนที่ดื่มน้ำแร่ ครั้งแรกปริมาณ 500 มิลลิลิตร และตามด้วยน้ำแร่ 10 มิลลิลิตร ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

- นักกีฬาดื่ม ควรดื่มน้ำแร่ที่มีแร่ธาตุน้อนจนถึงปานกลาง ตลอด 2 ชั่วโมงของการแข็งขัน ปริมาณที่ดื่ม คือ 100 - 150 มิลลิลิตร ทกๆ 15 - 20 นาที และหลังจากนั้น ดื่ม 400 - 500 มิลลิลิตร ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 15 นาที

ระหว่างการแข่งขัน ควรดื่ม 200-250 มิลลิลิตร ทุก 15-20 นาที โดยปริมาณของเหลวที่ดื่มเข้าร่างกายหลังแข่งขันหรือเล่นกีฬานั้น ควรมีปริมาณร้อยละ 150 ของน้ำหนักตัว ซึ่งปริมาณของเหลวที่บริโภคโดยทั่วไป คือ 50 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน

น้ำแร่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มาดื่มน้ำแร่ให้ถูกวิธี ร่างกายจะได้รับแร่ธาตุจากน้ำแร่ และส่งผลต่อระบบการใหลเวียนของร่างกายที่ดี และได้ประโยชน์สูงสุด ของการดื่มน้ำแร่

น้ำแร่
Cr:{Image http://www.nextsteptv.com/realmetro/?p=1011}


ที่มา การแพทย์แผนจีน
ติดตามบทความ บทความสุขภาพ

No comments:

Post a Comment