Monday, July 31, 2017

ปลดล็อค สูตรกล้วยเบรคแตก หวาน มัน ทำง่าย ขายคล่อง ไม่ยาก

สูตรกล้วยเบรคแตก หวาน มัน ทำง่าย ขายคล่อง ไม่ยาก


กล้วยน้ำว้าทำอะไรได้บ้าง เมื่อมานั่งทบทวนดูแล้ว สิ่งที่คิดเป็นอันดับแรก คือ กล้วยแขก กล้วยฉาบ นั่นเป็นขนมของคนไทยที่มีทำมาช้านาน ตั้งแต่ปู่ย่า ตายายแล้ว แต่เราจะเพิ่มมูลค่าของกล้วยน้ำว้า ก็ คือ กล้วยเบรคแตก เราไม่ทราบได้ว่าต้นกำเนิด ของ กล้วยเบรคแตก นั้นมาจากใหน เรื่องนั้นผ่านไปก่อน เราจะมาเขียนแนะนำการทอดกล้วยเบรคแตก เพื่อให้คนที่อยากที่จะมีรายได้เสริม หรือรายได้หลัก ก็แล้วแต่ได้นำไปเป็นอาชีพ

การเลือกซื้อกล้วย

Chai Blogs แนะนำซื้อกล้วยที่ตลาดค้าส่ง ให้ซื้อกล้วยตีนเต่า กล้วยตีนเต่า คือ กล้วยปลายเครือที่พ่อค้าเขาปาดทิ้ง แล้วขายเหมายกเข่ง กล้วยตีนเต่า หวีจะไม่สวย มีตำหนิ ราคาก็เหมายกเข่ง ถ้าตอนนี้ก็ประมาณ 250 บาท (เข่งใบใหญ่) แต่ถ้าเป็นเข่งเล็ก ก็ประมาณ 80 บาท จะเห็นว่า จะถูกกว่าซื้อกล้วยหวี การเลือกซื้อเหมาเข่งเป็นการลดต้นทุนในการทอดกล้วยเบรคแตก

แก๊สทอดกล้วย

ให้ขี่มอไซค์ หรือใครมีรถใหญ่ ก็ให้ไปเติมแก๊สที่ปั๊มแก๊สโดยตรง เพราะจะได้น้ำหนักแก๊สเต็ม และราคาถูกกว่า แก๊สที่ส่งตามบ้าน เป็นการลดต้นทุนค่าแก๊สแน่นอน




น้ำมันทอดกล้วย

ให้ซื้อน้ำมันทอดกล้วยที่บรรจุถุง ซื้อยกลังจะได้ประหยัด ซื้อร้านค้าส่ง จะได้ราคาถูก ใช้น้ำมันปาล์ม ยี่ห้ออะไรก็ได้ น้ำมันที่ใช้ทอดกล้วยเบรคแตกจะไม่ทิ้ง เมื่อทอดกล้วยไปเรื่อยๆ น้ำมันก็จะเหือดแห้ง ก็ให้เติมน้ำมันลงไป เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ น้ำมันที่ทอดกล้วยจะไม่ดำ ไม่เหมือนกับ ทอดพวกเนื้อต่างๆ ที่ดำมาก

กระด้ง

กระด้งใช้ทำไร ก็ใช้กระด้งไว้สำหรับใส่กล้วยเมื่อทอดเสร็จ และที่สำคัญ เป็นที่สเด็ดน้ำมัน และ ปล่อยให้กล้วยเย็น เพราะกล้วยเบรคแตกจะกรอบก็ต่อเมื่อ กล้วยเย็นลงนั่นเอง

มีดสไลด์กล้วย หรือไม้ไสกล้วย

สำคัญมาก เอาไว้สไลด์กล้วยให้เป็นแผ่น

ส่วนวิธีการทอดกล้วยเบรคแตก ทำตามคลิปด้านล่างจ้า




Advertisment

บทความน่าสน วิธีปลูกกล้วยน้ำว้า
https://likeougtravel.blogspot.com

No comments:

Post a Comment